ทำไมคุณควรคั่วเมล็ดกาแฟดริปของคุณ

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมผู้ที่ชื่นชอบกาแฟดริปบางคนถึงตัดสินใจคั่วกาแฟของตัวเอง หากคุณยังไม่ได้ลองคั่วกาแฟความคิดนี้อาจทำให้สับสนได้ คุณอาจคิดว่าการคั่วถั่วนั้นใช้ไม่ได้จริงเนื่องจากคุณสามารถไปซื้อถั่วคั่วแบบบรรจุกล่องได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีปัญหา ทำไมคุณควรคั่วเมล็ดกาแฟของคุณ

เหตุผลหนึ่งที่ผู้คนเลือกที่จะคั่วกาแฟดริป

เนื่องจากเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการรับประกันความสดของกาแฟดริป การซื้อถั่วคั่วที่บรรจุไว้ล่วงหน้าจะไม่ช่วยให้คุณได้ลิ้มรสความสดใหม่ที่ได้จากกาแฟที่เพิ่งคั่วใหม่ ๆ เท่านั้น ถั่วจะใช้ประโยชน์ได้ดีที่สุดระหว่าง 18 ชั่วโมงถึงประมาณหนึ่งสัปดาห์ครึ่งหลังกระบวนการคั่ว เมื่อใช้ถั่วเหล่านี้คุณจะได้รับประสบการณ์กาแฟดริปคุณภาพสูงอย่างแน่นอน! การคั่วกาแฟด้วยตัวเองนั้นสามารถใช้งานได้จริงด้วยเหตุผลด้านการจัดเก็บ

กฎทั่วไปจะบอกคุณว่าเมล็ดกาแฟดิบหรือสีเขียวสามารถอยู่ได้นานถึงหนึ่งปีหรือมากกว่านั้นและยังคงเหมาะสมสำหรับการบริโภค ในทางกลับกันเมล็ดกาแฟคั่วอาจสดใหม่ได้ประมาณสองสัปดาห์เท่านั้น เมล็ดกาแฟบดจะมีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้น ดังนั้นจึงสรุปความสำคัญของการคั่วกาแฟดริปด้วยตัวคุณเอง การมีเมล็ดกาแฟสีเขียวที่มีความเสถียรจะช่วยให้คุณควบคุมปริมาณกาแฟที่จะใช้ หากครัวเรือนของคุณไม่ได้บริโภคกาแฟ

คุณสามารถเลือกที่จะคั่วเพียงเล็กน้อย

เก็บส่วนที่เหลือไว้ ที่นี่คุณจะได้รับพลังในการกักตุนถั่วเหลือที่ไม่ได้ใช้สำหรับขั้นตอนการคั่วและประหยัดเวลาในกระบวนการ คุณจะสามารถประหยัดเวลาได้เพราะจะได้ไม่ต้องไปที่ร้านบ่อยๆและซื้อกาแฟดริป ด้วยเมล็ดกาแฟดิบจำนวนมากที่เก็บไว้คุณจะมีความหรูหราในการคั่วและชงกาแฟของคุณได้ตลอดเวลา สิ่งสุดท้ายที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการคั่วกาแฟก็คือไม่เหมาะกับทุกคน มีบางสิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาใหม่เมื่อคุณวางแผนที่จะคั่ว คุณมีอุปกรณ์ที่ถูกต้องหรือไม่ คุณมีพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อให้ควันเกิดขึ้นหรือไม่ คุณมีสติพอที่จะรู้ว่ากาแฟคั่วถูกต้องหรือไม่

แต่ถ้าคุณได้พิจารณาสิ่งเหล่านี้อย่างถูกต้องและยังคิดว่าจะลองคั่วกาแฟดริป ยี่ห้อไหนดีล่ะก็เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยกาแฟรูปแบบใหม่ เพื่อให้สามารถบริโภคเมล็ดกาแฟได้ก่อนอื่นต้องคั่วเมล็ดกาแฟ ก่อนที่จะคั่วเมล็ดกาแฟจะมีสีเขียวและมีขนาดเล็ก โดยการคั่วพวกมันจะขยายตัวและในระหว่างกระบวนการนี้สีกลิ่นและรสชาติของเมล็ดกาแฟจะเปลี่ยนไป หลังจากการคั่วเมล็ดกาแฟอาจสูญเสียความสดอย่างรวดเร็วดังนั้นโดยปกติกระบวนการคั่วจะเสร็จสิ้นในไม่ช้าก่อนที่จะถูกนำไปบริโภคขั้นตอนการคั่วเมล็ดกาแฟเริ่มต้นด้วยการคัดแยกเมล็ดกาแฟออกจากเศษซากอื่น ๆ ที่อาจปะปนมาด้วยในระหว่างกระบวนการหยิบและเปิด ซึ่งสามารถทำได้ด้วยมือหรือด้วยเครื่องจักรที่เรียกว่าถัง

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.