ตรวจสอบความปลอดภัยยางรถยนต์ด้วยการหาร้านปะยางเร่งด่วน

การตรวจสอบยางรถยนต์เป็นส่วนสำคัญของการตรวจสอบยานยนต์เพื่อความปลอดภัยของคุณบนท้องถนน

โดยทั่วไปสำหรับยางรถยนต์ สิ่งที่ควรทำมากที่สุดคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ายางมีแรงดันลมเพียงพอและเหมาะสมอยู่เสมอ ต้องตรวจสอบแรงดันลมยางเมื่อยางเย็นเนื่องจากแรงดันจะได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิ อุณหภูมิอากาศภายในยางเพิ่มขึ้นขณะขับขี่และทำให้ยางขยายตัว  ร้านปะยาง แรงดันลมยางต่ำอันตรายมากกว่าแรงดันลมที่สูงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากยางเดิมทำให้ยางไวต่อการสึกหรอมากขึ้น จึงจำเป็นต้องเปลี่ยน นอกจากนี้ เมื่อยางนิ่ม รถก็ใช้น้ำมันมากขึ้น

ล้อและยางก็ควรมีความสมดุลเช่นกัน ขั้นตอนทั่วไปคือการหมุนยางเป็นประจำเพื่อให้สวมใส่ได้สม่ำเสมอและเพื่อให้ยางใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด หากคุณสังเกตเห็นว่ามีการสั่นเมื่อคุณหมุนพวงมาลัยรถในขณะขับขี่ แสดงว่าล้อและยางต้องการการทรงตัว การทรงตัวเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อยางยังใหม่ ไม่เพียงแต่การบังคับเลี้ยวจะได้รับผลกระทบจากยางและล้อที่ไม่สมดุล แต่ยังรวมถึงระบบกันสะเทือนของรถด้วย

การหมุนล้อไม่ได้เป็นเพียงการเปลี่ยนตำแหน่งของยางและล้อเท่านั้น

แต่ในขณะทำงาน ยางจะต้องได้รับการตรวจสอบอย่างเหมาะสมเพื่อดูว่ามีรูปแบบการสึกหรอที่ชัดเจนหรือข้อบกพร่องทางกลไกหรือไม่

สิ่งหนึ่งที่ต้องตรวจสอบเกี่ยวกับยางรถยนต์คือความลึกของดอกยาง ร้านปะยางใกล้ฉัน  ดอกยางส่วนใหญ่สัมผัสกับถนน เป็นยางหนาที่ให้การยึดเกาะหรือยึดเกาะกับพื้นผิวเพียงพอ จริงๆ แล้วมีกฎเกณฑ์ที่ควบคุมจำนวนหรือความลึกของเกลียว เนื่องจากผู้ขับขี่บางคน เพื่อหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ดื้อรั้นและยังคงใช้ยางที่มีดอกยางน้อยกว่าจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุและอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ดอกยางที่ต่ำกว่าหมายถึงการยึดเกาะถนนที่น้อยลงและการควบคุมการบังคับเลี้ยวหรือเบรก

  • สิ่งต่อไปที่ต้องตรวจสอบยางคือผนังด้านข้าง ดูให้ดีว่ามีรูและรอยตัดที่ผนังยางหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่ารอยตัดและรูอยู่ที่ใด เช่นเดียวกับขนาดและแรงโน้มถ่วงจะเป็นตัวกำหนดว่ายางนั้นเป็นตัวเลือกสำหรับการเปลี่ยนหรือการซ่อมแซมบางอย่างจะทำได้
  • การดูแลยางอย่างเหมาะสมไม่เพียงแต่ยืดอายุการใช้งานเท่านั้น แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการรับประกันความปลอดภัยและการปกป้องของคุณบนท้องถนน ผิวถนนหากมีรูมากเกินไป ทั้งเล็กและใหญ่ ดังนั้นในการขับรถ คุณต้องพยายามหลีกเลี่ยงหลุมเหล่านั้น เพราะมีโอกาสที่ยางของคุณจะสูญเสียอากาศในทันที เนื่องจากจะรับแรงกระแทกทั้งหมดเมื่อคุณชนกับรู นี่เป็นสถานการณ์อันตรายที่อาจส่งผลให้สูญเสียการควบคุมและอาจเกิดอุบัติเหตุได้

ยางมีภาระที่บรรทุกได้พอสมควร เมื่อคุณใส่สิ่งของมากเกินไป ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ 24 ชม ใกล้ฉัน ในรถก็ส่งผลต่อสภาพยางด้วยเช่นกัน เมื่อรถมีสัมภาระมากเกินไป ยางสามารถหลุดออกจากขอบล้อได้เมื่อรถพยายามเลี้ยวเข้ามุมถนน รถแต่ละคันมีประเภทของยางที่เหมาะสมในการใช้งาน ดังนั้นขึ้นอยู่กับการบรรทุกที่เป็นไปได้ของรถแต่ละคัน

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.