วิตามินสำหรับอาหารโรคตับวิธีที่ดีที่สุดในการลดไขมัน

อาหารโรคตับวิตามินสำหรับอาหารสำหรับโรคตับไขมันเป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันถึงวิธีที่ดีที่สุดในการลดไขมันในตับของคุณ อาหารโรคตับวิตามินและแร่ธาตุบางชนิดดีต่อตับในปริมาณที่กำหนด แต่อาจเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงได้ในปริมาณที่มากเกินไป อาหารโรคตับคนอื่นสามารถเป็นประโยชน์และเป็นมิตรกับตับ แต่สามารถทำร้ายส่วนอื่น ๆ ของร่างกายได้

อาหารโรคตับวิตามิน เกลือแร่ และอาหารเสริมชนิดใดที่ควรรับประทานควบคู่กับอาหารที่มีไขมันพอกตับผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นด้วยว่าวิตามินและแร่ธาตุบางชนิดเป็นมิตรกับตับและช่วยปรับปรุงการทำงานของตับ ใน ebook ของเธอ Fatty Liver Diet Guide พยาบาลตับผู้มากประสบการณ์ Dorothy Spencer ชี้ให้เห็นถึง 6 วิตามินอาหารโรคตับและแร่ธาตุดังกล่าว เหล่านี้คือโฟเลต กรดโฟลิก ซึ่งช่วยปรับปรุงการทำงานของตับและสามารถพบได้

เพิ่มปัญหาให้กับผู้ป่วยโรคตับไขมันควรหลีกเลี่ยงไบโอตินเนื่องจากสามารถ

ในอาหารอย่างผักใบและผลไม้รสเปรี้ยววิตามินบีคอมเพล็กซ์ รวมถึงไทอามีน ไรโบฟลาวินอาหารโรคตับ ไนอาซิน ไพริดอกซิน และโคบาลามีน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเผาผลาญโปรตีนวิตามินเคซึ่งช่วยในการสังเคราะห์โปรทรอมบินแมงกานีสอาหารโรคตับและซีลีเนียมซึ่งช่วยกระตุ้นและ/หรือเร่งการทำงานของเอนไซม์อาหารโรคตับบางชนิดที่จำเป็นสำหรับการเผาผลาญทั้งไขมันและคาร์โบไฮเดรตกำมะถันซึ่งช่วยในการสร้างวิตามินบีวิตามินซีอาหารโรคตับและวิตามินอีที่มีศักยภาพในการรักษาไขมันพอกตับเนื่องจากความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระซึ่งสามารถชะลอความเสื่อมของเซลล์ตับได้สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้

เมื่อใช้วิตามินและแร่ธาตุเป็นส่วนหนึ่งของอาหารเพื่อลด FLD อาหารโรคตับคือการบริโภคที่มากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อตับไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนอื่น ๆ ของร่างกายด้วย ตัวอย่างเช่น วิตามินเคสามารถทำให้ตับถูกทำลายได้ในปริมาณมาก และไนอาซินที่มากเกินไป (วิตามิน B3)อาหารโรคตับ สามารถกระตุ้นให้ตับย่อยไขมันได้มากขึ้น ซึ่งเพิ่มปัญหาให้กับผู้ป่วยโรคตับไขมันควรหลีกเลี่ยงไบโอตินเนื่องจากสามารถเพิ่มการผลิตกรดไขมันได้ ในทำนองเดียวกัน

ข้อมูลทางโภชนาการบนบรรจุภัณฑ์อาหาร พูดคุยกับนักโภชนาการของคุณ

กรดอะมิโนมากเกินไปอาจทำให้เกิดภาวะอื่นๆ ได้ ซึ่งบางครั้งรุนแรงถึงขั้นสมองถูกทำลาย อาหารโรคตับไม่แนะนำให้ทานอาหารเสริมวิตามินเอและวิตามินดี เนื่องจากอาหารเสริมเหล่านี้มักสะสมอยู่ในไขมันสะสมอาหารโรคตับแข็งดังนั้นจึงมีปริมาณเพียงพอในตับที่มีไขมันสะสมวิตามินและแร่ธาตุส่วนใหญ่สามารถได้รับในปริมาณ

ที่เพียงพอผ่านแผนอาหารซึ่งประกอบด้วยสูตรอาหารเฉพาะสำหรับตับที่มีไขมันสูงอาหารโรคตับซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงการทำงานของตับคุณอาจลดน้ำหนักได้ พยายามกินอาหารมื้อเล็ก ๆ ตลอดทั้งวันและอย่าทานอาหารมื้อใหญ่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับแคลอรีเพียงพอโดยการอ่านข้อมูลทางโภชนาการบนบรรจุภัณฑ์อาหาร อาหารโรคตับพูดคุยกับนักโภชนาการของคุณเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในอาหารสำหรับโรคตับที่คุณอาจต้องทำ

 

 

This entry was posted in อาหารโรคตับ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.