แนวข้อสอบราชการวิธีการแบบเดิมในการพิจารณาตัวชี้วัด

รัฐบาลมีบทบาทสำคัญในสังคมใด ๆ องค์กรทางการเมืองนี้ประกอบด้วยบุคคลและสถาบันหรือหน่วยงานที่ได้รับอนุญาตให้กำหนดนโยบายและกฎหมายและดำเนินกิจการของรัฐ เช่นเดียวกับองค์กรธุรกิจเป็นความท้าทายสำหรับหน่วยงานภาครัฐและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรในการหาวิธีที่มีประสิทธิภาพในการวัดหรือประเมินผลการปฏิบัติงาน การใช้แนวทางแนวข้อสอบราชการ หรือดัชนีชี้วัดของรัฐบาลควรมีประสิทธิภาพมากในการจัดการประสิทธิภาพขององค์กร

แนวทางแนวข้อสอบราชการเป็นระบบการจัดการที่ได้รับความนิยมอย่างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา เปิดตัวในปี 1998 และบุกเบิกโดย Robert Kaplan และแนวข้อสอบราชการปัจจุบันระบบนี้ได้รับการนำมาใช้โดย บริษัท ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับวิธีการแบบเดิมในการพิจารณาตัวชี้วัดทางการเงินเพียงอย่างเดียว

องค์กรเข้าใจสื่อสารและแนะนำการปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กร

ระบบการประเมินผลขององค์กรแนวข้อสอบราชการได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่าเน้นความสำคัญขององค์ประกอบทางการเงินและไม่ใช่ทางการเงิน ระบบการจัดการนี้ช่วยให้องค์กรเข้าใจสื่อสารและแนะนำการปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กร แนวข้อสอบราชการแนวทางดัชนีชี้วัดกระตุ้นให้เกิดความจำเป็นในการสร้างสมดุลระหว่างมุมมองทางธุรกิจที่สำคัญ 4 ประการ ได้แก่ แนวข้อสอบราชการการเงินกระบวนการภายใน ลูกค้าและนวัตกรรม ระหว่างแผนระยะสั้นและระยะยาว ระหว่างสถานการณ์ขององค์กรในปัจจุบันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตามกาลเวลาและระหว่างภาพลักษณ์ขององค์กรกับวิธีที่องค์กรอื่นมองเห็นรัฐบาลและหน่วยงานและองค์กรที่อยู่ภายใต้

การควบคุมของตนไม่มีภูมิคุ้มกันต่อความเป็นจริงที่รุนแรงในปัจจุบัน และไม่ได้รับการยกเว้นจากแรงกดดันในการจัดตั้งการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมขององค์กร แนวข้อสอบราชการเนื่องจากผู้คนหลายล้านต้องพึ่งพาบริการที่จัดทำโดยหน่วยงานของรัฐจึงมีความจำเป็นมากยิ่งขึ้นสำหรับพวกเขาที่จะต้องแปลกลยุทธ์ของตนไปสู่ประสิทธิภาพในทุกระดับขององค์กรแม้ว่าระบบการจัดการแนวข้อสอบราชการได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงภาคเอกชน แต่แนวทางนี้สามารถปรับแต่งเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะขององค์กรสาธารณะและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร

แนวทางดัชนีชี้วัดจะอำนวยความสะดวกในการรับผิดชอบเนื่องจาก

นอกจากนี้ยังสามารถออกแบบในลักษณะที่จะระบุอุปสรรคที่เป็นลักษณะเฉพาะขององค์กรเหล่านี้ ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำให้ใช้แนวทางดัชนีชี้วัดในหน่วยงานของรัฐหลายแห่งโดยมีข้อโต้แย้งว่าจะได้รับประโยชน์หลักสองประการคือความรับผิดชอบและการปรับปรุง แนวข้อสอบราชการแนวทางดัชนีชี้วัดจะอำนวยความสะดวกในการรับผิดชอบเนื่องจากสามารถช่วยในการแสดงหลักฐานต่อสาธารณชนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ แนวข้อสอบราชการพร้อมเฉลยว่าองค์กรหรือหน่วยงานของรัฐกำลังทำในสิ่งที่ควรทำ นอกจากนี้ยังจะอำนวยความสะดวกในการปรับปรุงเนื่องจากจะอธิบายความสัมพันธ์

ระหว่างปัจจัยบางอย่างและผลลัพธ์ที่บรรลุได้อย่างชัดเจนแม้ว่ารัฐบาลและหน่วยงานของตนจะนำแนวทางมาใช้ภายในระยะเวลาที่ จำกัด จะไม่ใช่เรื่องง่าย แนวข้อสอบราชการแต่การนำไปใช้จะทำให้ผู้นำมีความเข้าใจที่ดีขึ้นว่าองค์กรสาธารณะบางแห่งกำลังดำเนินการอย่างไรเมื่อเทียบกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ดัชนีชี้วัดของรัฐบาลจะเป็นเครื่องมือสำหรับผู้จัดการภาครัฐในการกำกับประสิทธิภาพขององค์กรเพื่อให้บรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์และผลลัพธ์ที่พึงปรารถนา

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.

Comments are closed.