10 อันดับถ้วยรางวัลกีฬาและรางวัล

กีฬามีบทบาทสำคัญในชีวิตของผู้คนค่อนข้างน้อย และสำหรับผู้ที่แข่งขันในสาขาวิชากีฬาต่างๆ จะอุทิศเวลาและความพยายามไม่เพียงแต่เล่น แต่ยังฝึกฝนเพื่อคว้าถ้วยรางวัลอีกด้วย วันนี้มีถ้วยรางวัลและรางวัลมากมายที่ทีมและบุคคลต่างต้องการเกียรติในการชนะ

ถ้วยรางวัล

จะพิจารณาสิ่งที่เราพิจารณาว่าเป็นถ้วยรางวัลหรือรางวัลด้านกีฬา 10 อันดับแรก

  1. เอฟเอคัพ – นี่คือหนึ่งในถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดที่ทีมที่เล่นในลีกฟุตบอลอังกฤษต้องการนำเสนอด้วยแต่ไม่ใช่แค่ทีมที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์ หนึ่งในสนามฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกในเดือนพฤษภาคมของทุกปีที่ตื่นเต้นไม่แพ้กัน แฟน ๆ ของพวกเขาก็เช่นกัน
  2. ถ้วยสแตนลีย์ – ทุกทีมที่เข้าแข่งขันใน USA NHL (National Hockey League) ต้องการมอบถ้วยรางวัลนี้นี่เป็นหนึ่งในถ้วยรางวัลที่ใหญ่ที่สุดที่จะนำเสนอสำหรับการแข่งขันกีฬาในปัจจุบัน และมีน้ำหนักรวม 34.5 ปอนด์ (15.5 กก.) และสูง 89.5 ซม.ในที่สุดถ้วยรางวัลจะถูกนำเสนอให้กับทีมที่ชนะการแข่งขันรอบตัดเชือกของ NHL และในปี 2009 ทีม Pittsburgh Pirates ก็ทำสำเร็จ กัปตัน Sidney Crosby ของพวกเขาเป็นกัปตันที่อายุน้อยที่สุดที่เคยได้รับถ้วยรางวัลนี้เมื่อตอนที่เขาอายุ 21 ปี
  3. Jules Rimet Trophy – เดิมเรียกว่า Coupe de Monde แต่ในปี 1930 โลกที่ปกครองร่างกายของฟุตบอล FIFA เลือกที่จะเปลี่ยนชื่อตามประธานขององค์กรในขณะนั้นถ้วยรางวัลที่มีชื่อใหม่นี้ได้ถูกนำเสนอต่ออุรุกวัยหลังจากชนะการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในปี 1930 อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่การนำเสนอครั้งแรก ถ้วยรางวัลนี้ได้ถูกขโมยไปสองครั้งในครั้งแรกในปี 1966 ก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโลกในอังกฤษ และอีกครั้งในปี 1983 อย่างไรก็ตาม ไม่พบถ้วยรางวัลหลังจากการขโมยครั้งที่สอง ฟีฟ่าทำแบบจำลองและนำเสนอต่อบราซิลโดยฟีฟ่าเนื่องจากพวกเขาได้รับรางวัลเป็นครั้งที่สามในปี 2513
  4. ฟุตบอลโลก – หลังจากที่ทีมฟุตบอลบราซิลได้รับถ้วยรางวัลจำลอง Jules Rimet ฟีฟ่าจึงเลือกมอบถ้วยรางวัลใหม่ทีมแรกที่จะมอบถ้วยรางวัลใหม่นี้คือเยอรมนีซึ่งชนะการแข่งขันในปี 1974 ถ้วยรางวัลนี้มีทั้งหมด 5 รุ่น และแต่ละรุ่นมีน้ำหนักประมาณ 13 ปอนด์ (6 กก.) เนื่องจากทำมาจากทองคำแท้ 18 กะรัต
  5. ถ้วยยุโรป – นี่คือถ้วยรางวัลที่สำคัญที่สุดสำหรับทีมฟุตบอลที่เล่นในลีกต่างๆ ทั่วยุโรปนอกจากจะต้องแข่งขันกับทีมจากประเทศของตนแล้ว พวกเขายังต้องแข่งขันกับทีมอื่นๆ จากทั่วยุโรปด้วยภายหลังการมอบถ้วยรางวัลถ้วยแรก มีหลายทีมที่พวกเขาชนะการแข่งขันห้าครั้งหรือสามครั้งติดต่อกันจึงสามารถรักษาไว้ได้ ในปัจจุบัน ทั้งเอซี มิลาน และสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล เก็บถ้วยรางวัลนี้ไว้อย่างถาวรในตู้ที่สนามของพวกเขา
  6. America’s Cup – จากถ้วยรางวัลทั้งหมดที่เราระบุไว้ในรายการนี้ใน 10 ถ้วยรางวัลกีฬาและรายการรางวัลนี้เป็นถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดมันถูกนำเสนอครั้งแรกให้กับทีมเรือยอทช์ที่ชนะในปี 1851 และแม้ว่าเราทุกคนจะเคยได้ยินเกี่ยวกับถ้วยรางวัลนี้ แต่ก็เป็นการแข่งขันกีฬารายการหนึ่งที่พวกเราหลายคนไม่ได้ดู
  7. The Ryder Cup – สำหรับนักกอล์ฟมืออาชีพไม่ว่าชาวยุโรปหรืออเมริกาที่ถูกขอให้เล่นในฐานะสมาชิกคนหนึ่งในทีมถือเป็นเกียรติเกมแรกเกิดขึ้นในปี 1927 และตั้งแต่นั้นมาการแข่งขันก็มีขึ้นอีก 37 ครั้งนี่เป็นหนึ่งในถ้วยรางวัลที่เล็กที่สุดที่จะนำเสนอสำหรับการแข่งขันกีฬา โดยมีขนาดเพียง 17″ (สูง) x 9″ (กว้าง)
  8. ถ้วยรางวัลชายเดี่ยวของวิมเบิลดัน – ถ้วยรางวัลสำหรับกีฬาเทนนิสนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2430 และจากถ้วยรางวัลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกีฬาประเภทนี้ เป็นถ้วยที่คนส่วนใหญ่ทั่วโลกจดจำได้ง่ายตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการนำเสนอผู้เล่นเช่น Bjorn Borg, Pete Sampras และ Roger Federer ได้รับเกียรติให้นำเสนอมากกว่าหนึ่งครั้ง
  9. The Ashes – นี่คือถ้วยรางวัลที่เกี่ยวข้องกับสองทีมเท่านั้นคือทีมคริกเก็ตอังกฤษและออสเตรเลีย แต่ยังคงเป็นถ้วยรางวัลที่สำคัญมากที่จะรวมไว้ในรายการนี้จากถ้วยรางวัลหรือรางวัลทั้งหมดที่เราดูในรายการนี้ ถ้วยรางวัลนี้เล็กที่สุดทีมที่ชนะการแข่งขันจะได้รับโกศไม้ขนาดเล็กซึ่งต้องส่งคืนเพื่อให้สามารถเก็บได้อย่างปลอดภัยในพิพิธภัณฑ์ Marylebone Cricket Club (MCC) เพื่อชดเชยการต้องคืนถ้วยรางวัลจริง ทีมที่ชนะจะมอบคริสตัลเวอร์ชันที่ใหญ่กว่าให้
  10. The Challenge Cup – นี่คือถ้วยรางวัลที่เกี่ยวข้องในลีกรักบี้ของอังกฤษที่กำลังมองหารางวัลชนะเลิศจากทั้งหมด 10 ถ้วยรางวัลกีฬาหรือรางวัลกีฬา เราระบุรายชื่อทีมที่ชนะการแข่งขันนี้จะได้รับอนุญาตให้เก็บถ้วยรางวัลไว้จนกว่าจะถึงรอบชิงชนะเลิศในปีต่อไปปัจจุบันถ้วยรางวัลอยู่ในตู้ที่สนามของ Warrington Wolves ซึ่งในปี 2009 ที่ Wembley เอาชนะ Huddersfield Giants

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.