ภาพรวมของฟิลเลอร์และฉีดไขมันหน้าบนใบหน้าให้ดูอ่อนเยาว์

หากคุณกำลังมองหาวิธีลดเลือนริ้วรอยและยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย

มีหลายวิธีที่จะทำเช่นนั้น ตัวเลือกยอดนิยมคือฟิลเลอร์ใบหน้า ฉีดไขมันหน้า เพราะมีประสิทธิภาพมากกว่า microdermabrasion และสารเคมีลอกออกบนริ้วรอยลึก แต่พวกมันรุกรานน้อยกว่าการยกกระชับใบหน้า บทความนี้จะสรุปประเภทพื้นฐานของการฉีดบนใบหน้า

  • มีสารเติมเต็มใบหน้ามากมายที่ทำงานในรูปแบบต่างๆ ด้วยความนิยมของการรักษาริ้วรอยที่ค่อนข้างใหม่นี้ นักวิจัยได้พัฒนาวิธีการต่างๆ มากมายในการกระชับผิวของคุณ สารฉีดทุกชนิดตั้งแต่สารพิษจากไวรัส ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ไปจนถึงไขมันของมนุษย์ ถูกนำมาใช้ในการฉีด และเป็นเพียงเรื่องของการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณ
  • การฉีดโบทอกซ์บนใบหน้าที่นิยมใช้กันมากที่สุดวิธีหนึ่ง แพทย์ได้สารตัวเติมนี้มาจากไวรัสที่เกี่ยวข้องกับไวรัสอาหารเป็นพิษ โบทูลิซึม โบท็อกซ์มาจากโบทูลินั่มทอกซินชนิดเอ สารพิษนี้ทำงานโดยกระบวนการที่เรียกว่าการเลือกกล้ามเนื้อเสื่อม ฉีดไขมันหน้า รีวิว  เพื่อให้กล้ามเนื้อหดตัว มีเส้นประสาทที่เชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อที่จุดเชื่อมต่อของกล้ามเนื้อ

โมเลกุลส่งสัญญาณที่เรียกว่าอะเซทิลโคลีนจากด้านประสาทของรอยต่อถูกปล่อยออกมาเพื่อจับที่ด้านข้างของกล้ามเนื้อของช่องว่าง

ทำให้กล้ามเนื้อหดตัวภายใต้สถานการณ์ปกติ สารพิษโบท็อกซ์รบกวนการทำงานของตัวรับอะเซทิลโคลีนในเซลล์กล้ามเนื้อ จึงทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตและไม่สามารถหดตัวได้ ช่วยให้ผิวบริเวณเหนือกล้ามเนื้อกระชับและเรียบเนียน

ต่อไป สิ่งต่างๆ เช่น Juvederm, Perlane และ Restylane จะขึ้นอยู่กับกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งเป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกายเพื่อช่วยในการซ่อมแซมเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นฟองน้ำดูดซับน้ำเพื่อเพิ่มปริมาตรให้กับผิวของคุณ ดังนั้นเมื่อฉีดกรดไฮยาลูโรนิกเข้าสู่ใบหน้า จะช่วยแก้ไขความชรา เซลล์ผิวที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึงและเรียบเนียน

  • การฉีดคอลลาเจนและไฮลาฟอร์มมาจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ โดยทั่วไปจะเป็นวัว สุกร หรือสัตว์ปีก คอลลาเจนเป็นโปรตีนโครงสร้างที่อยู่ในผิวของคุณอยู่แล้ว แต่อายุทำให้สูญเสียความแข็งแรง ทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่น ในขณะที่หลายคนชอบการฉีดคอลลาเจนเนื่องจากเป็นสารที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ คนอื่นๆ พบปัญหาเกี่ยวกับปฏิกิริยาการแพ้ต่อผลพลอยได้จากสัตว์

สุดท้ายนี้ คุณสามารถเลือกฉีดไมโครไลโปอินเจคชั่นได้ เรียกอีกอย่างว่าการปลูกถ่ายไขมันหรือการถ่ายโอนไขมัน วิธีนี้ใช้ไขมันในร่างกายของคุณเองเพื่อยกกระชับผิวที่หย่อนยานของคุณ แพทย์มักจะนำไขมันออกจากสะโพกหรือหน้าท้อง จากนั้นจึงทำการปั่นแยกเพื่อเอาเนื้อเยื่อที่ไม่มีไขมันออก หลังจากการทำให้บริสุทธิ์นี้ พวกเขาจะฉีดไขมันเข้าไปในบริเวณใบหน้า ฉีดไขมันหน้าที่ไหนดี ของคุณที่ต้องการความช่วยเหลือ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับริ้วรอยลึกและสามารถใช้ได้ในปริมาณมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นไขมันในร่างกายของคุณเอง ร่างกายของคุณสามารถดูดซึมการฉีดกลับคืนสู่สภาพเดิม ซึ่งนำไปสู่ริ้วรอยได้อีกครั้งhttps://pmedclinic.com/service/fat-grafting/

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.