จำเป็นต้องตรวจวินิจฉัยหากคุณมีอาการกรดไหลย้อน

 

เมื่อคุณมีอาการกรดไหลย้อน ควรไปพบแพทย์ แพทย์ของคุณอาจจำเป็นต้องตรวจสอบว่ากรดไหลย้อนหรือโรคกรดไหลย้อน ของคุณรุนแรงเพียงใดโดยสั่งชุดการทดสอบ จากนั้นเขาก็สามารถกำหนดวิธีการรักษาที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากผลการทดสอบเหล่านี้ ในช่วงเริ่มต้น แพทย์ของคุณจะถามคุณเกี่ยวกับอาการกรดไหลย้อนของคุณ เขามักจะถามว่าคุณมีอาการแสบร้อน อบอุ่น แสบร้อนหรือปวดหลังกระดูกหน้าอกหรือไม่ อาการนี้เรียกกันทั่วไปว่าอาการเสียดท้อง

หากคุณมีอาการกรดไหลย้อนเสียดท้องบ่อยหรือรุนแรง

แพทย์ของคุณมักจะขอให้คุณใช้ยาที่มักใช้รักษาโรคกรดไหลย้อนที่ร้ายแรงกว่า เขามักจะสั่งยาเหล่านี้ให้คุณก่อนที่เขาต้องการให้คุณทำการทดสอบเพิ่มเติม หากอาการของคุณดีขึ้นเนื่องจากการใช้ยาตามที่กำหนด แพทย์จะวินิจฉัยว่าคุณเป็นโรคกรดไหลย้อนและไม่ต้องการให้คุณเข้ารับการตรวจเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม หากอาการกรดไหลย้อนของคุณรุนแรง แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้คุณพบผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่าแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินอาหาร

อาการกรดไหลย้อนจะทำการทดสอบที่เรียกว่าการส่องกล้องทางเดินอาหารส่วนบน การทดสอบนี้ช่วยให้เขาตรวจดูเยื่อบุชั้นในของหลอดอาหาร กระเพาะอาหาร และส่วนแรกของลำไส้เล็กของคุณผ่านท่อที่บางและยืดหยุ่นได้ซึ่งเรียกว่ากล้องเอนโดสโคป การส่องกล้องใช้ด้วยเหตุผลหลายประการ ขั้นแรก ใช้เพื่อประเมินหลอดอาหารสำหรับการอักเสบและภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ ของกรดไหลย้อน ประการที่สอง สามารถใช้เพื่อแยกแยะหลอดอาหารของ

ซึ่งเป็นภาวะแทรกซ้อนของอาการกรดไหลย้อน

  • สุดท้ายนี้ใช้เพื่อแยกแยะโรคอื่นๆ เช่น แผลในกระเพาะหรือมะเร็งการส่องกล้องมักจะได้รับคำสั่งในกรณีที่หากคุณมีอาการกรดไหลย้อนเป็นเวลานาน อาการกรดไหลย้อนของคุณไม่ดีขึ้นจากการใช้ยา
  • อาการของคุณจะกลับมาทันทีหลังจากหยุดยา หรือมีอาการอื่นร่วมที่ร้ายแรง เช่น น้ำหนักลด อาเจียนเป็นเลือดหรือมีปัญหากับการกลืน อาจทำการทดสอบหลอดอาหารซึ่งมักจะจำเป็นหากแพทย์ของคุณ
  • ไม่สามารถรวบรวมหลักฐานเพียงพอว่ากรดไหลย้อนเป็นสาเหตุของอาการของคุณผ่านการใช้การส่องกล้องตรวจขอแนะนำให้ทำการทดสอบดังกล่าวหากอาการของคุณไม่ได้รับการรักษาด้วยยา
  • หากคุณมีอาการกรดไหลย้อน เป็นอย่างไรบ่อยครั้งที่ทำให้คุณมีความเสี่ยงสูงต่อหลอดอาหารของบาร์เร็ตต์ หรือหากคุณต้องการการรักษาระยะยาวสำหรับอาการของคุณ

 

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.