เสื่อโยคะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม – แบบไหนที่เหมาะกับคุณ?

เสื่อโยคะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นทางเลือกที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเมื่อต้องการเพลิดเพลินกับการฝึกโยคะที่เน้นด้านจิตวิญญาณและการออกกำลังกาย  โดยปกติแล้ว เสื่อที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเหล่านี้จะดีกว่าเสื่อที่มีกลิ่นเหม็น เป็นพิษ และเต็มไปด้วย PVC และผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำเป็นอย่างยิ่ง  คำนึงถึงสี่ประเภทที่แตกต่างกันเสมอเมื่อเลือกใช้เสื่อโยคะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม: ประสิทธิภาพ ความทนทาน ราคา และกลิ่น

เสื่อโยคะ

ประสิทธิภาพ:เสื่อ Eco ไม่ควรนุ่มหรือแข็ง ลื่นหรือเหนียว หยาบหรือเรียบ แต่มีความหนาปานกลาง ความแข็งปานกลาง และเหนียวเล็กน้อยและหยาบเล็กน้อย คุณสมบัติเหล่านี้ยอดเยี่ยมสำหรับการฝึกปฏิบัติ เช่น วินยาสะโฟลว์และอัษฎางคโยคะ

ความทนทาน:บางครั้งเสื่อโยคะที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอาจไม่ทนทานเท่ากับพลาสติก/ยาง เนื่องจากทำมาจากวัสดุธรรมชาติ เสื่อธรรมดาประกอบด้วยพลาสติกที่มีความแข็งแรงทางอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้ยาวนาน คุณจะต้องชั่งน้ำหนักค่าใช้จ่ายของเสื่อโยคะ พลังงานที่จำเป็นในการผลิตเสื่อโยคะ ร่วมกับของเสียเพิ่มเติมที่อาจผลิตได้ (แต่มักจะเป็นขยะที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ) เพื่อประเมินว่าคุณจะออกมาข้างหน้าจริงหรือไม่เมื่อคุณซื้อ เสื่อโยคะเส้นใยธรรมชาติ

ราคา:เสื่อที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอาจมีราคาแพงกว่าเสื่อทั่วไป แต่ก็คุ้มราคาเพราะค่อนข้างดีต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของเราด้วย ไม่ควรสูดควันจากเสื่อพลาสติกขณะออกกำลังกายบนเสื่อธรรมดา

กลิ่น:  เสื่อ Eco มีกลิ่นแรงจากยางธรรมชาติ ซึ่งแรงมากในบางครั้งอาจส่งผลต่อการปฏิบัติของคุณ ไม่มีใครอยากหายใจเข้าลึกๆ ทางจมูกแล้วได้กลิ่นอายของเสื่อโยคะโอ เดอ  โยคะ

ต่อไปนี้คือเสื่อโยคะชั้นนำที่คุณอาจต้องการพิจารณา:

  1. Manduka’s และ Barefoot:ทั้งสองเป็นเสื่อที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดeKO Mat by Manduka ค่อนข้างทนทาน เหนียว และแน่นด้วย มีประโยชน์เชิงนิเวศน์ทั้งหมดโดยไม่มีกลิ่นใด ๆ แผ่นรองนี้มาพร้อมกับการรับประกันตลอดอายุการใช้งานและการรับรองเพื่อสำรองการเรียกร้องการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์

เสื่อโยคะ Eco ดั้งเดิมโดย Barefoot Yoga ทำจากยางธรรมชาติและเส้นใยปอกระเจา มีพื้นผิวที่ขรุขระซึ่งอาจดีสำหรับบางคน มันไม่ทำให้เกิดความรู้สึกไม่สบายใด ๆ แม้ว่า นอกจากนี้ยังมีความทนทานสูงและแข็งแรงเพียงพอสำหรับการออกกำลังกายที่กระฉับกระเฉงที่สุด พวกเขามีราคาแพง แต่คุ้มค่าที่จะซื้อ มีกลิ่นแรงจะสึกหรอเมื่อเวลาผ่านไป

  1. เสื่อโยคะเหนือธรรมชาติของ Lululemon :จับถนัดมือ ค่อนข้างหนัก และทนทานเสื่อนี้บางลงด้วย อาจเริ่มสะเก็ดภายในสองสามเดือนแรก
  2. Jade Yoga’s Harmony Professional Mat :ค่อนข้างทนทานปัญหาเดียวคือมันเป็นเสื่อ “เซลล์เปิด” ซึ่งทำให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของเชื้อราและแบคทีเรีย เหงื่อดูดซึมได้ง่ายและทำความสะอาดได้ยาก อาจทำให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ 
  3. แผ่นยางบัว :เป็นแผ่นยางค่อนข้างบางซึ่งเป็นทรัพยากรหมุนเวียนเพราะมาจากต้นยางดีกว่าสารที่มนุษย์สร้างขึ้นอย่าง TPE (Thermal Plastic Elastomer) หรือพลาสติกอย่างมากนอกจากนี้ยังสามารถรีไซเคิลและย่อยสลายได้ทางชีวภาพในระยะเวลานาน อีกทั้งยังทนทานกว่า TPE (Thermal Plastic Elastomer) และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า
  4. สนใจเพิ่มเติม http://www.dooyoga.com/
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.